• Bọc phủ nhựa Composite FRP cho bồn bể công nghiệp chứa hóa chất, nước thải

    Bọc phủ nhựa Composite FRP để có khả năng chịu lực tốt, ít hấp thu nhiệt từ môi trường, chống thấm tuyệt đối, chi phí thấp và không không dẫn điện. Với các tích chất trên, đây được xem là một ứng dụng tuyệt vời trong ngành công nghiệp

    Nội dung bài viết

    Bọc phủ composite là gì?

    Tại sao phải bọc phủ nhựa composite vào bồn bể chứa nước thải, hóa chất?

    Ưu điểm khi sử dụng bọc phủ composite chống thấm

    Ứng dụng bọc composite trong thực tế cuộc sống

    Quy trình bọc phủ composite chi tiết nhất

    Báo giá bọc composite chính xác nhất

    Như chúng ta đã biết, nhựa composite là một trong những loại chất liệu sở hữu độ bền tương đối cao với khả năng chống ăn mòn, chống thấm vượt trội. Chính vì thế mà các loại bọc bể composite ngày càng trở nên phổ biến với nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống. 

    Bọc phủ composite là gì?

    Bọc phủ composite là một trong những giải pháp chống thấm hiệu quả nhất với khả năng chống chịu tốt và độ bền độ bền đối với các loại bồn dùng vật liệu truyền thống như sắt, thép… 

    Nhìn chung, bọc phủ frp ở trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, không thuận lợi và thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học, các hợp chất ăn mòn,...

    Tuy nhiên, bọc phủ bồn composite “ghi điểm” cực mạnh với khách hàng bởi tính tái sử dụng mà lại đảm bảo an toàn đối với sức khỏe. Qua đó không chỉ giúp hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh mà vẫn đạt được kết quả cũng như hiệu quả đáng mong đợi. 

    Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài bọc phủ composite ra thì vẫn chưa có bất cứ loại nào có khả năng đó.

    Bọc phủ nhựa Composite FRP cho bồn bể công nghiệp chứa hóa chất, nước thải

    Tại sao phải bọc phủ nhựa composite vào bồn bể chứa nước thải, hóa chất?

    Các nhà máy, xí nghiệp, công ty sản xuất thường sử dụng các bồn bể công nghiệp bằng thép, inox hay bằng bê tông,... để chứa các loại hóa chất, xử lý nước thải. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng do đặc tính ăn mòn của hóa chất và chất thải công nghiệp, dẫn đến các bồn bể bị rò rỉ nước và hóa chất ra môi trường bên ngoài, ảnh hưởng xấu đến thiết bị trong hệ thống, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và các sinh vật sống khác. Do đó, giải pháp bọc phủ composite là cách khắc phục tốt nhất cho việc này.

    Có thể nói rằng, ngày nay, việc thi công bọc composite từ bao giờ đã không còn quá xa lạ đối với hầu hết các cơ quan, xí nghiệp, các công ty lớn nhỏ. 

    Điều này có thể dễ hiểu bởi vật liệu bọc phủ composite tuy cao cấp, chất lượng nhưng quy trình bọc phủ composite lại chỉ chiếm một khoản chi phí không lớn. Tuy nhiên, bọc bể composite không làm các khách hàng phải thất vọng nhờ vào sự đóng góp lớn đối với nền kinh tế và giúp tiết kiệm một cách đáng kể.

     Để có thể tìm hiểu và lý giải một cách cặn kẽ, chi tiết hơn, chúng ta sẽ cùng nhau chuyển sang phần một số ưu điểm khi sử dụng bọc composite.

    Thành phần cấu tạo nhựa composite:

    • Sợi thủy tinh giúp tăng khả năng chịu lực.
    • Nhựa polyester và nhựa vinylester.

    Chất lượng nhựa composite có tốt hay không phụ thuộc vào :

    • Loại sợi thủy tinh
    • Loại nhựa
    • Số lớp sợi thủy tinh

    Ưu điểm khi sử dụng bọc phủ composite chống thấm 

    Không phải ngẫu nhiên mà bọc phủ bồn composite lại chiếm được phần lớn sự quan tâm, tin dùng của mọi người như vậy. Dưới đây là một số những ưu điểm cũng như lý do lý giải cho việc đó:

    • Quy trình bọc phủ composite diễn ra nhanh chóng, dễ dàng. Qua đó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian thực hiện mà còn giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả chống thấm, rò rỉ.
    • Cực kỳ dễ dàng và thuận tiện trong tiến hành áp dụng cũng như thiết kế, bởi bọc phủ FRP vừa đảm bảo  an toàn lại thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi địa hình khác nhau. Qua đó vẫn đem lại chất lượng tuyệt vời hơn hẳn so với các biện pháp chống thấm truyền thống, thông thường khác.
    • Giá bọc phủ composite tương đối là phù hợp với tuổi thọ trung bình cao, thời gian bảo hành lên tới 20 năm
    • Chịu đựng va đập, độ bền cao.
    • Không dẫn điện.
    • Chống chịu được sự ăn mòn của hóa chất axit, nước thải.
    • Dễ vận chuyển.
    • Kéo dài tuổi thọ sản phẩm.
    • Sửa chữa đơn giản.

    Bọc phủ nhựa Composite FRP cho bồn bể công nghiệp chứa hóa chất, nước thải

    Ứng dụng bọc composite trong thực tế cuộc sống

    Chính nhờ hàng loạt các ưu điểm nổi trội kể trên mà bọc phủ composite chống thấm được sử dụng trong khá nhiều ứng dụng cũng như lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Một trong số những ứng dụng của bọc bể composite có thể kể đến như:

    • Sử dụng trong các ứng dụng mang tính chống thấm, chống ăn mòn, đặc biệt bọc phủ composite frp thường được bắt gặp trong các công trình dân dụng, công nghiệp
    • Ứng dụng trong các bể chứa, bể trung hòa,bồn chứa hóa chất, axit, bồn xử lý nước thải, bồn xi mạ, bể chứa javen, bồn thép, bồn inox, bồn bê tông, bồn điều tiết bằng vật liệu composite.
    • Lót sàn môi trường hóa chất
    • Các hệ thống ống dẫn khí có khí ăn mòn hóa chất

    Bọc phủ nhựa Composite FRP cho bồn bể công nghiệp chứa hóa chất, nước thải

    Quy trình bọc phủ composite chi tiết nhất

    Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng thi công bằng cách xác định vị trí cần thi công và chuẩn bị đầy đủ các dụng  cụ bảo hộ

    Bước 2: Vệ sinh - kiểm tra trước khi phủ Composite, đặc biệt là ở những vị trí chưa đảm bảo, nếu phát hiện ra thì hãy xử lý thật sạch bề mặt trước khi thi công 

    Bước 3: Thi công lớp lót theo tỉ lệ nhất định, sau đó phủ một lớp lót mỏng theo đúng tiêu chuẩn lên và đợi khô. Cứ thực hiện như vậy ở các lớp tiếp theo

    Bước 4: Thi công phủ sợi thủy tinh bằng một số cách: Cắt sợi thủy tinh và trộn theo đúng tỷ lệ, sau đó dán lên bề mặt sao cho bọt khí không bị nổi lên, sau đó tiến hành lăn nhựa 

    Bước 5: Thi công các lớp sợi thủy tinh tiếp theo (sao cho đủ đến số lớp yêu cầu)

    Bước 6: Xử lý bề mặt trước khi phủ lớp bề mặt, đặc biệt ở những  vị trí lồi lõm. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng máy mài 

    Bước 7: Phủ lớp bề mặt sau khi trộn màu theo yêu cầu 

    Bước 8: Vệ sinh trước khi bàn giao

    Bước 9: Bàn giao, nghiệm thu công trình.

    Báo giá bọc composite chính xác nhất

    Giá bọc phủ composite dao động từ 350.000 VNĐ/m2 trở lên. Đây được xem là mức giá khá phù hợp với điều kiện tài chính của người Việt. Chính vì vậy mà bọc composite luôn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng tốt mọi tiêu chuẩn đề ra cả về mặt kỹ thuật lẫn chất lượng, hứa hẹn không làm các quý khách hàng phải thất vọng.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về bọc composite. Hy vọng, bạn có thể “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức hay ho trước khi đưa ra quyết định chọn mua các sản phẩm bọc phủ composite chất lượng nhất!

     

     
    Ngày đăng: 07-06-2019 2,577 lượt xem
  •  

     

    NƯỚC LÀNH - GOOD WATER - NƯỚC LÀNHCST STORAGE - NƯỚC LÀNH - GOOD WATERCST STORAGE - GOOD WATER - CST STORAGE