• Bồn nước composite lắp ghép FRP và những điều cần biết

    Bồn composite chứa nước sạch được ví như là “cánh tay đắc lực” bởi nó giúp cho các doanh nghiệp có thể dự trữ nguồn nước sạch cần thiết mà lại đảm bảo an toàn sức khỏe.

    Nội dung bài viết

    Bồn nước composite là gì?

    Đặc điểm bồn composite.

    Tại sao nên sử dụng bồn nước composite? Ưu điểm của bồn nước composite.

    Thế nào là bồn Composite đạt chuẩn?

    Giá bồn chứa nước lắp ghép composite có đắt không?

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bồn nước composite.

    Báo giá bồn nước lắp ghép composite chính xác nhất 2020.

    Ứng dụng của bồn composite là gì trong cuộc sống.

    Bồn nước composite là gì?

    Bồn chứa nước composite được lắp ráp từ nhiều tấm panel liên kết lại với nhau sao cho tạo thành một thể thống nhất với dung tích lớn. Tùy thuộc vào từng loại thể tích, dung tích khác nhau cũng như yêu cầu sử dụng, diện tích nơi lắp đặt khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những tấm panel tương ứng với hình dáng khác nhau.

    Được sản xuất dựa trên công nghệ, dây chuyền hiện đại, tiên tiến từ các quốc gia nổi tiếng như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…, các loại bồn nước composite lắp ghép ngày càng ra đời với nhiều mẫu mã, kiểu dáng nhằm phục vụ cho đa dạng các mục đích khác nhau. 

    Ngày nay, không quá khó để có thể tìm kiếm các loại bồn nước composite trên thị trường. Tuy nhiên, để tránh “mất tiền oan”, bạn cũng cần nắm rõ được từng đặc điểm của bồn composite và lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhất!

    mua bồn nước composite ở đâu

    Đặc điểm bồn composite

    Chỉ với vài phút thôi, bạn sẽ có thể “bỏ túi” bao kiến thức hay ho về các đặc điểm bồn composite đấy nhé! Hãy cùng khám phá thôi nào!

    • Độ bền cao với chất liệu sản xuất cao cấp, thời gian bảo hành tốt, ít xảy ra các tình trạng hỏng hóc không đáng có. Qua đó phần nào thể hiện sự đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người sử dụng, chống hình thành nên các chất bẩn như rong rêu, tảo,...
    • Đa dạng về mẫu mã, phong phú về kiểu dáng, phù hợp với tiêu chuẩn chứa nước 
    • Lắp đặt đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được tối đa hiệu quả cũng như năng suất công việc. Điều đó có thể dễ hiểu vì cấu tạo bồn chứa nước composite là những tấm panel cực kỳ linh hoạt với kích thước nhỏ, phù hợp với mọi địa hình khác nhau, giúp tối ưu không gian lắp đặt của công trình
    • Dễ dàng thực hiện các thao tác vệ sinh bằng phương pháp xả đáy giúp “đánh bay” hoàn toàn các chất bẩn, rác thải cũng như cặn lắng xuống dưới đáy bồn nước composite
    • Với dung tích không giới hạn, việc sở hữu hệ thống bồn composite chứa nước sạch hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng hay các doanh nghiệp về dung tích chứa nước
    • Trọng lượng bồn nhựa composite tương đối nhẹ có tác dụng làm giảm trọng tải tác động lên móng cùng với hệ thống kết cấu công trình, sẽ giúp tiết kiệm phần nào khoản chi phí xây dựng công trình hơn so với bể chứa nước bê tông truyền thống, thông thường.

    Tại sao nên sử dụng bồn nước composite? Ưu điểm của bồn nước composite

    Tiêu chuẩn thiết kế bồn composite tiên tiến, hiện đại, đảm bảo không bị han gỉ hay bị oxy hóa. Qua đó không chỉ giúp tăng độ chống gỉ sét, kháng lại quá trình oxy hóa khử từ tác động bên ngoài mà còn phần nào đẩy mạnh thời gian sử dụng lâu dài mà không lo phải sửa chữa những hỏng hóc

    • Nhờ vật liệu composite cao cấp, chất lượng mà các sản phẩm bồn nước composite có khả năng chịu được mọi áp lực lớn, giúp đạt được tối đa độ bền và độ chắc chắn, giữ nhiệt cực tốt và còn chống hiện tượng bốc hơi mà không hề gây ra biến dạng sản phẩm.
    • Với sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng cũng như mẫu mã, kích thước khác nhau, bồn nước composite phù hợp với tất cả mọi yêu cầu và từng loại địa hình, vị trí lắp đặt khác nhau
    • Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, chắc chắn mà quá trình vận chuyển hệ thống bồn composite cực kỳ đơn giản, dễ dàng, thuận lợi và lại nhanh chóng.
    • Quy trình lắp đặt cũng tiện nghi, không quá khó để có thể lắp đặt đúng tiến độ. Qua đó góp phần đảm bảo và không gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng của bồn.
    • Giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số người dân Việt Nam. Hay nói đúng hơn thì bồn chứa nước composite có giá thành thấp hơn hẳn so với các loại bồn thông thường .
    • Tính chất chống ăn mòn cao đối với các loại hóa chất khác nhau, kể cả là axit
    • Vật liệu Composite (hay còn được biết đến là FRP) không nhất thiết phải làm sạch hay được sơn phủ nhưng vẫn đảm bảo độ chống ăn mòn rõ nét, không phải mất thêm khoản chi phí nào cho việc sửa chữa các vết nứt giống bồn bể xi măng truyền thống. Qua đó không chỉ giảm bớt được chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa hoặc bảo trì mà vẫn có thể tái sử dụng lại, tránh gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.
    • Tiêu chí sản xuất bồn nước composite phải đạt chuẩn nên cực kỳ đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đặc biệt là thiết kế nhờ vào dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, đảm bảo chắc chắn các đầu mối nối, không xuất hiện bất kỳ kẽ hở hay sơ suất cũng như khoảng trống nào, để không khí hay bụi bặm từ bên ngoài tác động vào. Đó cũng là lý do vì sao mà tình trạng rò rỉ nước ra bên ngoài hoàn toàn không thể xảy ra đối với các loại sản phẩm bồn nước lắp ghép composite, đó cũng là điều trái ngược hoàn toàn với các dạng bồn truyền thống, thông thường khác.

    Tóm lại, nhờ vào hàng loạt các ưu điểm của bồn nước composite cũng như lợi ích của bồn composite kể trên mà chúng ta ngày càng bắt gặp nhiều những ứng dụng bồn composite vào đời sống hiện tại. 

    hệ thống bồn nước composite

    Thế nào là bồn Composite đạt chuẩn?

    Bồn nước công nghiệp composite đạt đúng tiêu chuẩn sẽ phát huy tối ưu các ưu điểm sau đây:

    • Tuy cứng nhưng lại rất dễ dàng tạo hình, có khả năng chống chịu va đập tốt.
    • Có khả năng chống lại quá trình oxy hoá và không dễ bị bào mòn bởi thời tiết, kể cả là những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất như nắng, mưa, … hay các loại đất như đất ngập mặn, đất nhiễm phèn chua, …
    • Không bị rỉ sét nên hoàn toàn phù hợp với mọi địa hình, mọi loại khí hậu, kể cả là ở dưới biển sâu
    • Có khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống cháy, cách điện cách nhiệt tốt, có thể hấp thụ tốt sóng điện tử- điều này được thể hiện rõ nhất ở loại composite– thủy tinh
    • Không thấm nước, không gây độc hại đối với sức khỏe người tiêu dùng, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bồn nước composite trong các doanh nghiệp
    • Tuổi thọ kéo dài, đa dạng về màu sắc, mẫu mã với độ bền cao với chất liệu sản xuất cao cấp, đạt chuẩn quốc tế

    Giá bồn chứa nước lắp ghép composite có đắt không?

    Liệu với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy liệu giá bồn nước composite công nghiệp có đắt không?

    Chúng ta hãy làm phép so sánh với bảng giá bồn nước bê tông truyền thống như sau:

    • Với giá xây bể bê tông truyền thống, tuy chi phí để xây dựng thấp nhưng chi phí đầu tư cho hệ đà dầm chịu lực cao.
    • Do không có ưu điểm như bồn composite, nên chi phí bảo dưỡng và vận hành cao, sau này cũng khá tốn kém.
    • Không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
    • Dễ phát sinh rong rêu bên trong bể, nên cần vệ sinh liên tục.

    Như vậy nếu xét về góc độ kinh tế thì bồn chứa nước composite, tuy chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng xét về lâu về dài nó là phương án vừa an toàn, hiệu quả mà chi phí lại hợp lý. 

    giá bồn nước composite

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bồn nước composite 

    Sở dĩ giá của bồn nước composite có sự dao động và chênh lệch lớn như thế là do một số yếu tố sau:

    Chiều cao bồn nước

    Độ dày của các tấm panel và các vật liệu cấu tạo nên bồn chứa nước sẽ càng dày nếu như bồn có chiều cao tương đối và áp lực nước lớn. Qua đó giá thành của bồn chứa nước sẽ cao hơn. Vậy chiều cao của bồn nước như thế nào thì hợp lý và an toàn? Câu trả lời là: Chiều cao ở mức 2 -3m là hợp lý nhất mà giá cả cũng phù hợp với “túi tiền” mỗi người.

    Thể tích bồn chứa nước

    Bồn chứa nước có thể tích càng lớn thì sẽ kéo theo giá thành càng cao. Bồn nước có thể tích lớn sẽ chứa được nhiều lượng nước hơn, từ đó mà giá thành cao hơn. 

    Vách ngăn của bồn nước

    Việc chia bồn chứa nước composite ra thành nhiều vách ngăn mang nhiều ý nghĩa khác nhau như: 

    • Dễ dàng phân khu, chia rõ chức năng từng bồn
    • Dễ dàng hơn trong việc lắp đặt, tháo lắp, vệ sinh bồn nước
    • Giảm tiêu hao vật liệu, đặc biệt là khi tách thành 2 bồn riêng biệt,...

    Hình dạng bồn nước

    Không quá khó hiểu  khi bồn nước có hình dạng càng phức tạp thì giá thành càng cao. Điều này là do những chi phí về nhân sự khi thi công bồn nước và các chi phí về vật liệu cũng như phụ kiện cần thiết để làm nên bồn nước.

    Ví dụ như bồn nước có hình dạng phức tạp sẽ tốn nhiều tấm panel và phụ kiện hơn. Vậy nên, những người có mức thu nhập “khiêm tốn” thì nên lựa chọn bồn nước lắp ghép có dạng hình hộp chữ nhật. Còn những bạn có điều kiện hơn thì nên lựa chọn bồn nước dạng chữ H hoặc chữ L vì nó sẽ giúp ưu hóa được thể tích và vật liệu sử dụng.

    Vị trí lắp đặt bồn nước

    Vị trí lắp đặt không chỉ bao gồm địa điểm lắp đặt như ở tầng cao, tầng trệt,... mà còn liên quan đến công tác vận chuyển. Chính vì thế mà việc ở những vị trí dễ dàng tiếp cận và thi công sẽ giúp cho giá bồn composite rẻ hơn so với lắp trên tầng trên cao, tầng mái. 

    Tóm lại, có rất nhiều yếu tố tác động trực tiếp cũng như gián tiếp đến giá thành của một bồn nước công nghiệp. Tuy nhiên, trên đây là 5 yếu tố chính mà bạn cần cân nhắc trước khi đặt hàng và lắp đặt. 

    bồn nước composite lắp ghép

    Báo giá bồn nước lắp ghép composite chính xác nhất 2020

    Có thể nói rằng, bên cạnh chất lượng cũng như địa chỉ uy tín tìm mua bồn nước composite công nghiệp thì giá thành cũng được coi là yếu tố quan trọng để người mua đưa ra quyết định. Lợi dụng tâm lý người mua muốn mua những sản phẩm rẻ mà lại chất lượng mà nhiều nơi bán đã nhập về những sản phẩm lậu, kém chất lượng để “bịt mắt” người mua. 

    Điều đó là hết sức nguy hiểm bởi các khách hàng không chỉ “mất tiền oan” mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín những nơi bán chính hãng, và phần nào làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng khi nguồn nước sạch không được đảm bảo. 

    Nhìn chung, giá bồn nước lắp ghép composite FRP trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng từ 350.000 VNĐ/m2 trở lên cho một sản phẩm. Đây được xem là mức giá khá phù hợp, phải chăng với “túi tiền” của hầu hết người Việt Nam. 

    Tóm lại, bồn nước frp chính là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng tốt mọi tiêu chuẩn đề ra cả về mặt kỹ thuật lẫn chất lượng, hứa hẹn không làm các quý khách hàng phải thất vọng.

    bồn nước composite chứa nước sạch

    Ứng dụng của bồn composite là gì trong cuộc sống

    Bồn composite từ khi ra mắt đã chiếm được đông đảo sự tin dùng của mọi người. Minh chứng rõ ràng cho điều này nhất đó chính là nó được sử dụng, ứng dụng phổ biến cũng như rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội, đặc biệt là những đóng góp to lớn trong các nhà máy xí nghiệp sản xuất. 

    Sự khác biệt của các loại bồn nước composite so với những loại bồn chứa nước sử dụng vật liệu truyền thống là gì? Đối với các sản phẩm bồn nước công nghiệp được làm từ inox,thép mạ kẽm thường được dùng để chứa các hóa chất mà có giá thành khá cao, nặng gây khó khăn trong quá trình vận chuyển. Còn bồn composite ra đời đã nhanh chóng thay thế cho các loại bồn inox, bồn thép mạ kẽm sử dụng trong các nhà máy xí nghiệp hóa chất bởi hàng loạt các tính năng kể trên.

    Ngoài ra, bồn composite còn được sử dụng để thay thế tất cả các loại bồn bể được làm bằng bê tông tự hoại truyền thống với mục đích nhằm phòng tránh ô nhiễm môi trường. Không những thế, nhờ vào đặc điểm tuổi thọ cao hơn hẳn các sản phẩm khác mà việc sử dụng bồn composite sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm phần nào các khoản chi phí phải bỏ ra mà vẫn đảm bảo về chất lượng cũng như thời hạn sử dụng nữa chứ!

    Trên đây là những thông tin hữu ích về bồn chứa nước composite và hàng loạt ưu điểm nổi trội của sản phẩm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn về loại sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay - bồn composite. Chúc các bạn sớm tìm ra được sản phẩm phù hợp, ưng ý với doanh nghiệp mình!

     

     

     
    Ngày đăng: 28-10-2020 2,632 lượt xem
  •  

     

    NƯỚC LÀNH - GOOD WATER - NƯỚC LÀNHCST STORAGE - NƯỚC LÀNH - GOOD WATERCST STORAGE - GOOD WATER - CST STORAGE