• Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    Hiện nay, nước thải từ các khu công nghiệp, các nhà máy xí nghiệp thảy ra môi trường sống khá nhiều gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, nếu không được xử lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Mà trong đó, ô nhiễm nguồn nước là một trong những quan ngại hàng đầu tại Việt Nam.

    Nội dung bài viết

    Bồn Composite xử lý nước thải là gì?

    Tại sao nên lựa chọn sử dụng bể composite xử lý nước thải?

    Bồn composite xử lý nước có tốt không?

    Chức năng của bồn composite xử lý nước thải

    Các dạng bể xử lý nước thải thường gặp là:

    Ứng dụng của bồn xử lý nước thải composite

    Nước rất cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày, nên chúng ta cần phải có biện pháp xử lý nước thải. Và cuối cùng, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, sản phẩm bồn bể xử lý nước thải sinh hoạt composite được ra đời.

     

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

     

    Vậy bồn xử lý nước thải composite là gì? Nó có những ứng dụng và chức năng gì trong cuộc sống? Hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

    Bồn Composite xử lý nước thải là gì?

     Bồn composite xử lý nước thải là một loại bồn bể, được làm bằng chất liệu nhựa composite. Được cấu tạo từ nhiều phụ kiện với các chức năng khác nhau, tạo tính hiệu quả cho bồn composite.

    Tại sao nên lựa chọn sử dụng bể composite xử lý nước thải?

    Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm vì sự ảnh hưởng rất nghiêm trọng của nó đến sức khỏe con người, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. 

    Hiểu được nỗi lo ngại này nên tại Việt Nam đã cho ra đời bồn xử lý nước thải composite để chung tay cùng thế giới bảo vệ lá phổi xanh của Trái đất. Bồn xử lý nước thải composite (còn được gọi là bồn tách lọc nước thải) được thiết kế nhằm mục đích loại bỏ vi khuẩn, tạp chất có trong chất thải sinh hoạt của các hộ gia đình, khu dân cư, khu công nghiệp, xí nghiệp, bệnh viện,...để có nguồn nước không bị ô nhiễm khi đưa ra môi trường. 

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    Bồn composite với kết cấu vật liệu riêng để phù hợp cho từng hệ thống xử lí nước thải sinh hoạt hay nước thải công nghiệp, tuy nhiên đa phần các bồn đều có các phụ kiện đi kèm như máy răng cưa, ống trung tâm,..Với thiết kế vật liệu nhựa vinylester có khả năng chống ăn mòn từ các hóa chất xử lý nước thải chính vì vậy sẽ tăng tuổi thọ đảm bảo không rò rỉ của bồn cho người tiêu dùng.

    Bồn composite xử lý nước có tốt không?

    Chắc hẳn, trước khi đưa ra quyết định chọn mua các sản phẩm bồn composite thì phần đa các quý khách hàng sẽ tự hỏi “Không biết bể composite xử lý nước thải có tốt không?”. 

    Đúng vậy! Nếu như bể xử lý nước thải sinh hoạt mà không khác những bồn xử lý nước thải thông thường thì chắc hẳn sẽ không thể nào chiếm được sự tin dùng và được đánh giá cao như vậy. 

    Để lý giải cho điều này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá qua một số nét ưu điểm nổi trội mà bồn lọc áp lực composite mang lại nhé! Chắc hẳn, bồn composite xử lý nước thải sẽ có đầy đủ các khả năng để có thể đánh bại hoàn toàn các loại bể xử lý chất thải bằng bê tông truyền thống.

    • Thích hợp với mọi công nghệ xử lý nước thải khác nhau.
    • Có thể lắp đặt ở mọi địa hình. 
    • Thi công hệ thống xử lý nước thải đơn giản, nhanh chóng mà lại cực kỳ tiện lợi với quá trình lắp đặt khá dễ dàng ở mọi địa hình. Qua đó giúp tiết kiệm tối đa thời gian lắp đặt bồn 
    • Với hệ thống lọc vách và chất liệu cao cấp, không gây hoen rỉ, bồn composite xử lý nước thải có độ bền cao và khả năng chống chịu được những tác nhân gây hại từ môi trường
    • Nhờ vào đặc điểm phù hợp với mọi công nghệ xử lý nước thải khác nhau mà các sản phẩm bồn lọc áp lực composite thích hợp với nhiều công trình từ hộ dân cư đến khu doanh nghiệp, tòa nhà, khu công nghiệp,...
    • Ít xảy ra các tình trạng hư hỏng không đáng có, đảm bảo chất lượng lâu bền cho người tiêu dùng
    •  Giá bồn composite phù hợp, phải chăng, ai cũng có thể sở hữu.
    • Thiết kế hiện đại, tinh tế và cực kỳ gọn gàng, đảm bảo mỹ quan không gian môi trường

    Chức năng của bồn composite xử lý nước thải

    Ngăn thiếu khí 

    Ngăn này có nhiệm vụ khử khí nitơ và một số phần các chất hữu cơ thường xuất hiện trong các loại chất thải. Ở đáy của ngăn thiếu khí sẽ được lắp đặt hệ thống phân phối khí thô hoặc máy khuấy để tránh tình trạng bùn sinh học bọ lắng đọng xuống đáy bể và tăng độ đồng đều cho nước thải giúp quá trình lọc nước thải được diễn ra tốt hơn.

    Ngăn hiếu khí

    Ở ngăn này các chất dinh dưỡng, chất hữu cơ và các tạp chất gây ô nhiễm khác có trong nước thải sẽ được chuyển hóa thành nước, khí nitơ, N02, C02,... và sinh khối. Nhằm mục đích cung cấp khí oxi cho quá trình xử lí chất thải ở đáy ngăn hiếu khí của bồn được lắp đặt hệ thống phân phối khí mịn. Cùng với đó hệ thống này cũng có khả năng trộn đều bùn hoạt tính với các chất gây ô nhiễm trong nguồn nước thải. Khi thiết kế ngăn hiếu khí người ta còn trang bị các đệm vi sinh với mục đích làm tăng mật độ bùn hoạt tính trong bể làm cho thời gian xử lý nước thải nhanh hơn.

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    => Trong cả 2 ngăn được bổ sung các đệm vi sinh vật để tăng mật độ bùn hoạt tính nhằm giảm thời gian xử lý và giảm khối tích công trình trong bể xử lý nước thải sinh hoạt.

    Ngăn chứa bùn

    Lượng bùn dư thừa trong quá trình xử lý sinh học sẽ được bơm trở lại ngăn chứa bùn. Còn lượng bùn trong nước sẽ được tách ra và lưu lại tại ngăn chứa bùn trong một khoảng thời gian. Nước trong sẽ được đưa về  ngăn thiếu khí để xử lý. Phần sinh khối còn chứa bùn sẽ tự phân hủy và giảm khối lượng sau khoảng từ 2-3 tháng thì bùn sẽ được mang đi xử lí.

    Ngăn lắng

    Bông cặn cuốn theo nước chảy ra từ ngăn hiếu khí sẽ được lắng lại và tách ra khỏi nước tại ngan lắng này. Trong ngăn này có đường tuần hoàn bùn về bể thiếu khí nhằm mục đích khử khí nitơ trong nước thải đồng thời để duy trì mật độ bùn hoạt tính trong bể và bùn dư sinh ra trong quá trình xử lý sinh học.

    Ngăn khử trùng

    Trước khi được thải ra môi trường thì nước thải sẽ đi qua ngăn này để các vi sinh vật gây bệnh sẽ bị tiêu diệt bởi các hóa chất khử trùng như NA0Cl,... được thả vào trong ngăn này dưới dạng viên nén.

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    Nước thải sau quá trình xử lý bằng bồn composite sẽ đạt chuẩn yêu cầu cho phép theo QCVN 14-2008/BTNMT. Các thiết bị sử dụng trong quá trình xử lý gồm:  máy thổi khí, máy bơm nước thải, máy bơm bùn, phao điện, tủ điều khiển. Bồn composite (FRP) có kết cấu từ vật liệu chuyên biệt phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp. Nhựa vinylester có tính chống ăn mòn cao từ các hóa chất xử lý nước thải và môi trường. Sợi thủy tinh là loại sợi được nhập khẩu từ Nhật Bản , có tính chất dễ thấm , chất lượng cao giúp tăng sức bền, khả năng chống chịu và làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Chúng tôi đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru, không rò rỉ ra bên ngoài gây ảnh hưởng tới các thiết bị khác trong hệ thống

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    Chúng ta có thể liên kết các bồn composite lại với nhau tạo thành một hệ thống bồn bể xử lý nước thải có các gân tăng cứng bằng thép được bọc phủ bên ngoài. Các phụ kiện dùng để kết nối các bồn bể lại với nhau như là : mặt bit, ống chờ, co, tất cả đều được sử dụng 100% là nhựa chống ăn mòn hóa chất không có bọt khí.

    Các dạng bể xử lý nước thải thường gặp là:

    Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dạng bồn xử lý nước thải để phù hợp với xu hướng người tiêu dùng tuy nhiên trong số đó ta vẫn phải kể đến các dạng bồn đặc trưng sau:

    • Bồn composite xử lý nước thải dạng tròn
    • Bồn composite xử lý nước thải dạng bồn trung tâm
    • Bồn composite xử lý nước thải dạng trao đổi ion
    • Bồn composite xử lý nước thải dạng chóp nón
    • Bồn composite xử lý nước thải dạng hình hộp
    • Bồn composite xử lý nước thải dạng bồn lắng.

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

    Ứng dụng của bồn xử lý nước thải composite

    Phải khẳng định rằng, chính nhờ sự ra đời của bồn composite xử lý nước thải mà tình trạng ô nhiễm môi trường, cụ thể hơn là vấn nạn ô nhiễm nguồn nước trên toàn thế giới đã được đẩy lùi đáng kể. Qua đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Chính nhờ vào việc sở hữu hàng loạt các ưu điểm kể trên mà bồn composite ngày càng được sử dụng vào nhiều lĩnh vực cũng như ứng dụng khác nhau. Trong đó có thể kể đến như vấn đề xử lý nước thải hay các ứng dụng tại nhà máy thủy điện hay ống dẫn hóa chất,...

    Trên đây là những thông tin hữu ích về bồn composite xử lý nước thải. Với nhiều năm hoạt động dày dặn kinh nghiệm trong nghề, quý khách hàng có thể tin tưởng sử dụng các sản phẩm bồn chứa xử lý nước thải composite.

    Bồn Composite Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt

     

     

     
    Ngày đăng: 30-05-2019 4,283 lượt xem
  •  

     

    NƯỚC LÀNH - GOOD WATER - NƯỚC LÀNHCST STORAGE - NƯỚC LÀNH - GOOD WATERCST STORAGE - GOOD WATER - CST STORAGE