• Hơn 100 hộ dân sử dụng nước ô nhiễm: Cấp lại nước sạch, đợi khắc phục dứt điểm

    Sau khi Báo Người tiêu dùng vào cuộc phản ánh, hàng trăm hộ dân cụm 3A - Nơ7B Linh Đàm, Hoàng Liệt,...

     Sau khi Báo Người tiêu dùng vào cuộc phản ánh, hàng trăm hộ dân cụm 3A - Nơ7B Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội phải sử dụng nước ô nhiễm vì bể chứa bị ngấm nước thải sinh hoạt, sáng ngày 16.3, Ban quản lý dự án số 2, Cty TNHH một thành viên nhà ở và đô thị - Xí nghiệp I, Ban quản trị cụm dân cư số 3A và đại diện UBND phường Hoàng Liệt đã họp thống nhất đưa ra các phương án giải quyết trước mắt và lâu dài.
     
    Hơn 100 hộ dân sử dụng nước ô nhiễm: Cấp lại nước sạch, đợi khắc phục dứt điểm
      
    Người dân sống tại tòa nhà Nơ7B bức xúc vì phải sử dụng nước ô nhiễm trong nhiều ngày.
    Ảnh: Đức Nguyễn
     
    Cụ thể, trước mắt để chấm dứt tình trạng hơn 100 hộ dân tại Nơ7B đang sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, Xí nghiệp I (thuộc HUB S) sẽ mua máy bơm mới, câu nước sạch thẳng đến bể chứa trên nóc tòa nhà chung cư cho người dân sử dụng ngay trong ngày 16.3.
     
    Để khắc phục dứt điểm tình trạng trên, các bên đã thống nhất tiến hành khảo sát, sau đó trình phương án xử lý để Tổng Cty phát triển nhà và đô thị duyệt chi phí hỗ trợ khắc phục sự cố. Nếu sửa bể được thì sẽ sửa, còn nếu nghiêm trọng không thể khắc phục được thì sẽ xây lại bể trong lòng bể cũ. 
     
    Để xác thực thông tin này, sáng ngày 17.3, trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng bà Nguyễn Thị Liên, tổ trưởng dân phố toà nhà Nơ7B- Cụm dân cư số 3A Linh Đàm cho biết:" chiều ngày 16.3 xí nghiệp I đã mua máy bơm mới để bơm nước sạch cho dân sử dụng. Khi có nước sạch người dân tạm thời thoát khỏi cảnh phải dùng nguồn nước bẩn không đảm bảo vệ sinh từ nhiều ngày nay".
     
    "Đây chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, còn về lâu dài chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư Ban quản lý số 2 trình tổng HUB xử lý dứt điểm tình trạng này cho người dân đỡ khổ"- bà Liên cho biết thêm.
     
    Trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Đức Hải, phó Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết: "ngay sau khi phóng viên Báo NTD gọi điện phản ánh về sự việc, tôi đã chỉ đạo giao cho phòng QL đô thị và phường Hoàng Liệt phối hợp xuống Cụm dân cư số 3A Linh Đàm nắm bắt tình hình giải quyết sự việc. Tiếp đó sáng 16.3, phường Hoàng Liệt cũng xuống dự buổi họp giữa đại diện ban quản trị và chủ đầu tư để thống nhất đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm cho dân".
     
    "Tôi đã giao cho các đồng chí dưới phường phải theo sát sự việc, tiến trình giải quyết cho dân có đúng như tinh thần của buổi họp. Sau khi có kết quả phường sẽ báo cáo cho quận biết"- ông Hải cho biết thêm.
     
    Trước đó người dân sống tại Nơ7B, cụm dân cư số 3 Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội kêu cứu đến Báo Người tiêu dùng về tình trạng đang hàng ngày phải sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh do 2 bể chứa dưới chân toà nhà bị nứt dẫn đến nước thải sinh hoạt ngấm gây mùi hôi thối.
     
    Cũng theo người dân sống tại cụm dân cư số 3A, trước đó tình trạng nứt chứa nước dẫn đến nước từ bể pốt ngấm vào cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của các hộ dân tại tòa nhà NƠ7A Linh Đàm.
     
    Theo Đức Nguyễn/Báo Người tiêu dùng

     

    Nước Lành - dòng chảy cuộc sống    

    Ngày đăng: 05-02-2019 216 lượt xem
  •  

     

    NƯỚC LÀNH - GOOD WATER - NƯỚC LÀNHCST STORAGE - NƯỚC LÀNH - GOOD WATERCST STORAGE - GOOD WATER - CST STORAGE